Kinh doanh bất động sản online – phương thức phát triển trong mùa dịch

Sau thời gian im ắng vì tình hình dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp bất động sản tổ chức các buổi giới thiệu trực tuyến về dự án. Mua bán bất động sản trực tuyến đã nở rộ, được coi là giải pháp nhiều doanh nghiệp quan tâm.

Livestream bán hàng

Dịch bệnh COVID-19 vẫn đang tiếp diễn phức tạp ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Trước bối cảnh này, ông Trần Hiếu, Phó Tổng giám đốc Công ty DKRA Vietnam, cho biết, hầu hết các công việc của nhân viên môi giới bất động sản như gặp gỡ, tư vấn và đưa khách đi tham quan dự án… bị hạn chế rất nhiều, thậm chí là tạm ngưng.

Cũng bởi dịch bệnh, cả chủ đầu tư lẫn khách hàng đều thận trọng hơn. Chủ đầu tư thận trọng khi ra hàng, khách hàng thận trọng khi ra quyết định xuống tiền vì nguồn thu nhập bị ảnh hưởng đáng kể. Điều này tác động trực tiếp đến khả năng bán hàng của môi giới, của doanh nghiệp môi giới. Dự báo được tình hình và chuẩn bị trước một số kịch bản để ứng phó với diễn biến thực tế, Công ty DKRA Vietnam đã chủ động tổ chức phát triển các công cụ hỗ trợ nhân viên kinh doanh tiếp thị và bán hàng qua kênh online như video, zoom, livestream… bước đầu nhìn chung tạm ổn. Hằng tuần, công ty vẫn tổ chức livestream với hiệu quả khá bất ngờ là lượng khách hàng quan tâm khá lớn, mỗi buổi có từ 800 – 1.200 (chưa tính sale) khách quan tâm. “Vì mùa dịch ở nhà nên họ rất hứng thú tham gia. Đây là giai đoạn nhân viên kinh doanh tích lũy khách hàng để trở lại mạnh mẽ sau dịch. Hiện DKRA Vietnam đã triển khai giao dịch qua app bước đầu khá hiệu quả” – đại diện công ty cho biết.

Một lãnh đạo của Công ty Hưng Thịnh Land cũng thông tin, để việc kinh doanh không bị “tắc nghẽn” chủ trương của doanh nghiệp là cho nhân viên bán hàng online và dùng các nền tảng của mạng xã hội để tiếp cận khách hàng, giới thiệu dự án. Không những vậy, công ty cũng dùng phần mềm giúp khách hàng đi tham quan dự án “online” để có được cái nhìn toàn cảnh, như đang đi xem trực tiếp ở công trường. Nhiều nhân viên kinh doanh đã sử dụng các nền tảng như Zalo, Facebook, TikTok… để chia sẻ về dự án, chính sách bán hàng và đã mang lại hiệu quả khi có giao dịch.

Ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc R&D DKRA Việt Nam nhìn nhận, việc mở bán qua hình thức trực tuyến trong thời điểm giãn cách xã hội đã có những thành quả nhất định, cho thấy các chủ đầu tư rất nhanh nhạy và linh hoạt ứng phó với tình hình thực tế.

“Xu hướng này bắt đầu từ năm ngoái nhưng chưa gây sự chú ý của thị trường. Sang năm 2021, khi các biện pháp giãn cách xã hội được áp dụng nhiều hơn, xu hướng này cho thấy nhiều lợi ích và sẽ tiếp tục trong thời gian tới, ngay cả khi việc giãn cách xã hội từng bước nới lỏng và gỡ bỏ, các hoạt động kinh tế – xã hội được khôi phục”, ông Hoàng nói.

Thích nghi để tồn tại

Theo ông Gibran Bukhari – Giám đốc khối kinh doanh của Công ty Masterise Homes, việc phát triển ứng dụng thông minh là một phần của kế hoạch chuyển đổi số, cũng là chiến lược trọng tâm để đơn vị này thích nghi với trạng thái bình thường mới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0909 277 255
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon